Đà Nẵng: Sẽ kiên quyết tìm ra đầu mối đồn thổi giá đất

MuaBánĐấtRẻ - Chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết đang giao cho các cơ quan quản lý chức năng điều tra phát hiện những đối tượng, đầu mối đã cố tình tung các tin đồn thổi giá đất, giả mạo giấy tờ, gây hoang mang dư luận trong thời gian qua.
Đà Nẵng: Sẽ kiên quyết tìm ra đầu mối đồn thổi giá đất
Văn bản giả mạo Chủ tịch UBND thành phố khiến thị trường nhà đất Đà Nẵng xáo trộn.
Trao đổi với CafeLand, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, với những diễn biến ngày càng quá khích và gây tác động xấu đến dư luận cũng như tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương, chính quyền thành phố đã có chủ trương kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.
Cụ thể tin đồn thất thiệt về chủ trương tách quận tại huyện Hòa Vang mới đây, sai khi lan tỏa trên mạng xã hội, phối hợp động số động thái môi giới nâng giá đất, đã khiến thị trường bất động sản Đà Nẵng đầu năm biến động, nhiều khu vực bị ảnh hưởng tăng giá. “Những biểu hiện và hành vi như thế này là cố tình vi phạm pháp luật, trục lợi thị trường, cần được xác minh rõ để xử lý nghiêm. Nếu không, những kẻ vi phạm sẽ càng được thể làm càn”. Ông Hùng Anh nhận xét.
Theo một số doanh nghiệp sàn giao dịch bất động sản, những động thái tin đồn vô căn cứ khiến họ bị tác động tiêu cực nhiều hơn. Nhất là những tin đồn này nếu để lây lan, mức độ nguy hại càng tăng.
Trước Tết Kỷ Hợi, thành phố Đà Nẵng từng bị sự cố với hành vi giới cò mồi đất giả văn bản của Chủ tịch UBND thành phố, khiến nhiều khu vực đất tăng giá. Lãnh đạo thành phố đã phải chỉ đạo điều tra rõ vụ việc. Nhưng liền sau vụ này, lại đến lượt chính quyền tỉnh Quảng Nam phải xử lý một văn bản giả mạo khác, cũng chỉ để “thổi giá đất” từ các môi giới.
Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/da-nang-se-kien-quyet-tim-ra-dau-moi-don-thoi-gia-dat-78683.html
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét