Đà Nẵng: Phủ nhận tin đồn có quận mới để trục lợi của cò đất

MuaBánĐấtRẻ - Chiều nay 07/3/2019, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc sở Nội vụ Đà Nẵng đã ký Công văn 614 xác nhận không có chủ trương thành lập quận mới tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).
Đà Nẵng: Phủ nhận tin đồn có quận mới để trục lợi của cò đất
Văn bản của Sở Nội vụ Đà Nẵng phủ bác tin đồn tách quận.
Ông Đồng nhấn mạnh, đây là hành vi tung tin thất thiệt để trục lợi, của một số cá nhân, tổ chức môi giới bất động sản tại địa bàn.
Văn bản ban hành ghi rõ: “Huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 02 đơn vị hành chính. Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác”.
Theo dư luận, những ngày qua, địa bàn Đà Nẵng xuất hiện một số tin đồn cho biết địa phương chuẩn bị thành lập quận mới, tách từ huyện Hòa Vang hiện có. Điều này tác động mạnh đến thị trường bất động sản địa phương, với 4 khu vực “nằm ở quận mới” là Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến nhanh chóng tăng thêm giá chuyển quyền sử dụng đất.
Một đầu mối đăng thông tin tại trang mạng xã hội Hội Mua bán nhà và đất Đà Nẵng còn nhấn mạnh, hiện tại tổ chức kinh doanh này đang sở hữu hơn 100 lô đất có giá trị từ 1,3 – 1,8 tỷ đồng nằm ở những vị trí “cực đẹp, diện tích lớn” sẵn sàng giao dịch chuyển nhượng.
Đà Nẵng: Phủ nhận tin đồn có quận mới để trục lợi của cò đất
Đất nông nghiệp các xã Hòa Vang nhanh chóng tăng giá sau khi có các tin đồn thất thiệt về chia tách đơn vị hành chính.
Những thông tin này, trùng khớp với hiện tượng một số cá nhân môi giới nhà đất đang đổ về các xã vùng xa huyện Hòa Vang để lùng mua đất nền và đẩy giá đất lên cao gấp nhiều lần, càng khiến cho dư luận xôn xao và tâm lý nhiều người bị tác động dữ dội.
Chính quyền thành phố Đà Nẵng nhận định những thông tin đồn thổi này là không có cơ sở, và kêu gọi người dân địa phương hết sức thận trọng để không sa vào những “bẫy sập cò đất” do các đối tượng môi giới đưa ra, lừa người chuyển nhượng đất nền để trục lợi giá trị chênh lệch ảo.
Theo ông Đồng, những kiểu tạo dựng thông tin thất thiệt này là hết sức liều lĩnh. Hiện tại, chính quyền cũng đang giao các cơ quan chức năng theo dõi, rà soát điều tra những cá nhân, tổ chức nào dàn dựng, liên quan đến vụ việc để nghiêm khắc xử lý.
Tuy nhiên, theo một số đơn vị kinh doanh bất động sản, căn nguyên của các tin đồn thất thiệt này liên quan đến một số hành vi vi phạm pháp luật đã có, như giả mạo văn bản của lãnh đạo chính quyền địa phương nhằm trục lợi giá đất. Do các cơ quan chức năng đã không kịp thời, kiên định để vạch mặt và xử lý nghiêm các sự việc, nên giới kinh doanh môi giới mới tiếp tục có những biểu hiện thái quá tiếp theo. Bởi vậy, thành phố Đà Nẵng cần lập tức triển khai các hoạt động điều tra, làm rõ và nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật, ngụy tạo thông tin, mới có thể nhanh chóng an định lại thị trường và tâm lý người dân hiện nay.
Nguồn: https://cafeland.vn/tin-tuc/da-nang-phu-nhan-tin-don-co-quan-moi-de-truc-loi-cua-co-dat-78605.html
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét