Tiềm năng phát triển và giá đất biển Liên Chiểu Đà Nẵng?


Liên Chiểu là một trong những quận trọng điểm của thành phố Đà Nẵng. Trong những năm vừa qua, Liên Chiểu đã có những bước phát triển vượt bậc cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn. Kéo theo đó là cơn sốt đất tại khu vực này. Vậy đất biển Liên Chiểu Đà Nẵng có tiềm năng gì? Giá đất tại đây là bao nhiêu?


1. Vị trí địa lý quận Liên Chiểu

Liên Chiểu là một trong các quận công nghiệp trẻ của thành phố Đà Nẵng, và nằm cách:
– Cảng biển Tiên Sa khoảng 20km– Sân bay Quốc tế Đà Nẵng 10km– Trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km– Ga đường sắt 9kmBên cạnh đó, Liên Chiểu còn tiếp giáp:– Phía Đông giáp vịnh Đà Nẵng– Phía Nam giáp quận Cẩm Lệ và quận Thanh Khê– Phía Tây giáp huyện Hòa Vang– Phía Bắc giáp Thừa Thiên – Huế
Tổng diện tích của quận vào khoảng 394ha, trong đó 303,93ha là đất công nghiệp dùng để cho thuê.

dat-bien-lien-chieu-da-nang
Liên Chiểu Đà Nẵng

2. Tiềm năng phát triển của quận Liên Chiểu

   2.1. Các khu công nghiệp lớn

      Liên Chiểu được biết đến là một quận thuộc thành phố Đà Nẵng sở hữu nhiều ưu thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, không chỉ thuận lợi cho phát triển giao thông vận tải, du lịch mà còn thúc đẩy kinh tế, công nghiệp của thành phố. Tại Liên Chiểu tập trung 2 khu công nghiệp lớn là khu công nghiệp Hòa Khánh và khu công nghiệp Liên Chiểu. Trong đó, khu công nghiệp Khánh Hòa đang được mở rộng hơn.
Tại Liên Chiểu tập trung tới hơn 200 nhà máy, xí nghiệp, công nghiệp lớn được đầu tư và xây dựng bởi thành phố, trung ương cùng các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo công ăn việc làm cho hơn 30.000 người lao động. Ngoài ra, nhà nước còn có các chính sách thông thoáng và cởi mở, hỗ trợ cho các nhà đầu tư có thể yên tâm làm ăn, phát triển.

   2.2. Phát triển kinh tế biển

       Đường bờ biển tại Liên Chiểu dài 26km với các bãi tắm tự nhiên đẹp mê hồn, nổi tiếng trong ngoài nước như Nam Ô, Xuân Thiều, Bắc Ninh, trong đó tuyến đường Nguyễn Tất Thành – Liên Chiểu được mệnh danh là con đường đẹp nhất Đà Nẵng, rất thuận lợi cho việc khai thác và phát triển du lịch. Ngoài ra, đây cũng là nơi có tiềm năng cho ngành nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản phát triển.

   2.3. Phát triển kinh tế rừng

        Bên cạnh tiềm năng phát triển kinh tế biển thì Liên Chiểu cũng sở hữu những lợi thế về tài nguyên rừng. Nổi bật nhất phải kể đến rừng đặc dụng Hải Vân với diện tích 3418,7ha. Liên Chiểu cũng là quận có đường hầm đèo Hải Vân chạy xuyên qua lòng núi. Rừng tại tại Liên Chiểu có nguồn động thực vật cực kỳ phong phú, là nguyên liệu để phát triển các mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

   2.4. Cơ cấu hạ tầng

       Thêm một điểm cộng cho Liên Chiểu nữa đó chính là kết cấu hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện hơn, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh, có nhiều dự án đã, đang và sắp được tiến hành. Chính những điều này đã hứa hẹn cho một sự phát triển đồng bộ, đều khắp của quận. Tương lai, Liên Chiểu sẽ ngày càng sầm uất, hấp dẫn và thu hút đầu tư hơn.

   2.5. Nguồn nhân lực

        Đặc biệt, quận còn có 2 trường đại học, 4 trường cao đẳng, 5 trường trung học chuyên nghiệp và nhiều trường học cấp tiểu học,… thu hút một lượng lớn học sinh, sinh viên. Hứa hẹn tương lai đây sẽ là nguồn nhân lực chất xám dồi dào và chất lượng cho quận, thành phố và đất nước
Trên đại bàn quận còn có nhiều khu chợ lớn nhỏ và các đại lý cửa hàng, bến xe, phục vụ nhu cầu của người dân, đồng thời tạo điều kiện phát triển kinh tế cho quận.
Hiện nay, Liên Chiểu có tời gần 100 dự án quy hoạch khu dân cư với quy mô lớn nhỏ khác nhau cùng các kế hoạch, định hướng phát triển và mở rộng một số tuyến đường trọng điểm của quận để tạo nên bộ mặt đô thị khang trang, hiện đại.
Chính những lý do trên đã khiến các nhà đầu tư ngày càng yên tâm hơn khi quyết định phát triển tại Liên Chiểu, người dân địa phương cũng có thể an cư lạc nghiệp trên chính quê hương.

3. Giá đất biển quận Liên Chiểu Đà Nẵng bao nhiêu?

    Hiện nay, đất biển Liên Chiểu Đà Nẵng có rất nhiều phân khúc. Tùy thuộc vào từng vị trí mà mức giá có thể chênh lệch đến vài chục triệu đồng 1 m2. Do đó, trước khi quyết định mua các bạn nên tìm hiểu kỹ, tham khảo mức giá tại các trung tâm và các phương tiện truyền thông.
Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét